1.Tôi muốn hỏi về giá cước chuyển hàng,thư và các dịch vụ khác của Tân Việt Hưng Tôi phải liên lạc với ai?

Quý khách cũng có thể gọi trực tiếp cho số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi :

(028) 39846316 – 0869111154 - 0985 345 679 – 0931111738 hoặc truy cập trang http://www.tanviethung.net  để được hướng dẫn thêm.

2. Tôi không hiểu về cách áp dụng trọng lượng để tính cước của Tân Việt Hưng. Vui lòng giải thích giúp tôi.

  • Nguyên tắc xác định trọng lượng tính cước:

Hàng hóa thuộc dạng hình khối, hộp khi được gửi qua các dịch vụ chuyển phát được xác định trọng lượng theo 02 ( hai ) cách:

-  Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.

tính cách này, hàng hóa sẽ được cân để xác định trọng lượng thực tế.

-  Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.

tính cách này, hàng hóa sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước. Công thức quy đổi như sau:

* Chuyển nhanh trong nước ( đường hàng không )

Trọng lượng qui đổi = ( Chiều dài X Chiều rộng X Chiều cao ) / 6.000

* Chuyển tiết kiệm trong nước ( đường bộ )

Trọng lượng qui dổi = ( Chiều dài X Chiều rộng X Chiều cao ) / 3.000

* Chuyển phát nhanh quốc tế

Trọng lượng qui đổi = ( Chiều dài X Chiều rộng X Chiều cao ) / 5.000

  • Theo 02 (hai) cách tính trọng lượng trên, trọng lượng nào lớn hơn sẽ được áp dụng để tính cước. Đây là cách tính theo quy định chung của ngành vận tải/ chuyển phát trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cơ sở của cách tính này được giải thích trên thực tế là khoang chuyên chở hàng hóa của các phương tiện vận tải là có giới hạn. Trong cùng một không gian hữu hạn đó, việc chuyển phát các hàng hóa có trọng lượng thể tích lớn hơn (trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực) sẽ lấy đi cơ hội để chuyển phát nhiều hơn các hàng hóa có trọng lượng thể tích nhỏ hơn trọng lượng thực.

3.Tôi gửi bưu phẩm qua dịch vụ của công ty  Tân Việt Hưng  nhưng có một số trường hợp, Tân Việt Hưng lại gửi qua bưu điện. Tại sao lại như vậy?

Quý khách sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của TVH nhưng bưu gửi của Quý khách có địa chỉ phát tới người nhận thuộc vùng sâu, vùng xa. Hiện tại, TVH chưa cung cấp dịch vụ tới những khu vực này. Trong trường hợp này, TVH cũng kết nối với hệ thống bưu điện Việt Nam để phát bưu gửi cho Quý khách.

4. Tôi muốn gửi bưu phẩm cho người thân theo địa chỉ nhà riêng. Nhưng  người thân của tôi không có mặt ở nhà giờ hành chính (đi xa). Tôi có thể yêu cầu TVH bỏ bưu phẩm vào trong nhà khi người nhận vắng nhà hay không?

  Trong  trường hợp người gửi muốn TVH bỏ bưu phẩm, bưu kiện vào hộp thư cá nhân/gia đình khi người nhận không có nhà, người gửi sẽ phải xác nhận yêu cầu này bằng văn bản, Xác nhận qua mail... ngay khi gửi bưu phẩm, bưu kiện. Nếu không có xác nhận này trước khi gửi, TVH không thể đáp ứng yêu cầu này.

-  Để đảm bảo an toàn cho bưu phẩm, bưu kiện của người gửi;

     -  Đã giao cho người nhận hoặc người cư trú tại cùng địa chỉ với người nhận cùng với chữ ký nhận của người đó.

     -  Đã giao cho người nhận hoặc người được nhận ủy quyền nhận tại bưu cục cùng với chữ ký nhận của người nhận.

5.Theo  quy định bồi thường của  TVH tôi không hiểu  “hàng hóa bị hư hỏng do đặc tính tự nhiên” là thế nào ?

Theo quy định của ngành chuyển phát, “ Hư hỏng do đặc tính tự nhiên” là trạng thái hư hỏng của bản thân vật phẩm do tính chất lý, hóa hay sinh học tự nhiên của nó, không do tác động của nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát. Theo quy định của pháp luật (khoản 2, điều 36, Nghị đinh 157/2004/ NĐ-CP), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát không phải bồi thường loại thiệt hại này. Ví dụ như khách hàng gửi thực phẩm, trái cây …mặc dù TVH đã sử dụng biện pháp đóng gói an toàn và vận chuyển nhanh nhất nhưng khi nhận được hàng vẫn bị hỏng .Trường hợp này được gọi là hàng hóa bị hư hỏng do đặc tính tự nhiên.